ĐBQH dự đoán xu hướng nhóm ngành tuyển sinh hot năm 2019 đáp ứng nhân lực 4.0

Đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng ta cần nguồn nhân lực 4.0 để bắt kịp dòng chảy phát triển của thế giới. Chính vì vậy, nhiều nhóm ngành nên được ưu tiên quan tâm hơn trong các trường đại học, để đảm bảo nguồn nhân lực đúng định hướng.

Nhiều ngành mới lạ, đón đầu 4.0

Năm 2019, các trường ĐH mở nhiều ngành mới bắt kịp xu hướng đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động và đón đầu 4.0

Khám phá ngành nghề, trải nghiệm môi trường ĐH tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh

TTO - Hàng trăm ngành nghề, bạn vẫn chưa hình dung được công việc cụ thể mỗi nghề? Bạn còn băn khoăn, chưa biết làm sao để chọn được ngành, trường phù hợp?

Hơn 81% lao động nữ chưa qua đào tạo

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Lao động nữ chưa qua đào tạo - những vấn đề xã hội trong kỷ nguyên số” do Hội Liên hiệp Phụ nữ VN và Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN tổ chức ngày 30.11.

Trả lương 1 triệu/ngày vẫn đỏ mắt tìm người làm dịp Tết

Nhu cầu công việc về thương mại, dịch vụ những ngày Tết tại TP.HCM tăng cao với mức lương lên tới cả triệu đồng/ngày nhưng nhiều nơi vẫn chưa tuyển được đủ người.

Sinh viên thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được lao động

Tỷ lệ cử nhân thất nghiệp ở mức cao, đáng báo động. Một phần lớn sinh viên có việc làm nhưng trái ngành được đào tạo. Ngược lại, doanh nghiệp lại không tuyển được nhân công.

Chỉ 5% sinh viên thực sự hiểu biết về ngành mình học

Theo khảo sát mới nhất của Trung tâm Dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM về sinh viên với nghề nghiệp đang theo hoc, thì 60% sinh viên cho rằng mình chọn sai ngành học và chỉ 5% sinh viên thực sự hiểu biết...

Tuyên dương 13 "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm 2018

Web.ĐTN - Họ là những học sinh ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Doanh nghiệp ngại hợp tác đào tạo với trường học

Chỉ hơn 12% doanh nghiệp thường xuyên hợp tác với các đơn vị đào tạo trong vấn đề tham gia xây dựng chương trình, nhận sinh viên thực tập thực hành, ký kết đào tạo và tuyển dụng...

Cần chính sách tiếp cận hệ thống

Trong thời gian gần đây chính sách về việc làm của Việt Nam đã có nhiều điểm sáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để có thể hưởng lợi tối đa từ thương mại tự do, Việt Nam cần xây dựng và thực hiện các chính sách thị...

TP HCM cần 320.000 chỗ làm việc trong năm 2019

Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM vừa công bố dự báo nhu cầu nhân lực năm 2019 tại TP HCM.

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng lao động đi làm việc nước ngoài

Ngày 13/11, tại Hội trường trường Đại học Văn Hiến, báo Tiền Phong cùng Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng lao động đi làm việc nước ngoài”.

Hướng nghiệp tốt để sinh viên ra trường không thất nghiệp

Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp phải làm trái nghề, phải chuyển đổi công việc nhiều lần và làm những việc không liên quan kiến thức chuyên môn đã được học… Đây là những hệ lụy khá phổ biến từ việc thiếu thông tin khi chọn ngành nghề.

Giáo dục ĐH phải thích nghi với cách mạng 4.0

5 năm qua, cả nước đã có nhiều thành tựu trong việc thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nhưng chưa tạo được những chuyển biến thực sự to lớn, chưa hình thành một nền thực học thực nghiệm, cũng chưa hình thành bóng...

Chuyên gia cảnh báo lao động nữ sẽ thất nghiệp trên diện rộng

(NLĐO) - ThS. Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM (Falmi) đưa ra nhận định lao động nữ sẽ đối diện với nguy cơ thất nghiệp trên diện rộng nếu không có chiến lược thay đổi phù hợp

ĐH FPT đưa cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào chương trình tư vấn hướng nghiệp

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ thứ nhất, lần thứ 2 và thứ 3 tạo ra rất nhiều việc làm mới. Ngược lại, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc làm mới được sinh ra rất ít và việc làm cũ mất đi rất nhiều”.

Phá rào cản pháp lý trong đào tạo nghề

Các chuyên gia giáo dục nghề nghiệp (GDNN) khẳng định mô hình giáo dục theo hướng mở, bỏ qua rào cản pháp lý, kỹ thuật… sẽ tạo điều kiện cho trường và doanh nghiệp chủ động hơn trong việc đảm bảo đầu ra.

Khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Campuchia - Lào: Hợp tác đào tạo nghề, biến tiềm năng thành hiện thực

Trong 2 ngày 26 và 27/9, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ - TBXH) tổ chức Hội thảo về Đề án hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam. Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê...

Quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 127/2018/NĐ-CP quy định trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục.

Đổi mới trường nghề

Vài năm trở lại đây, việc tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp đã khó giờ còn khó hơn. Có nhiều trường phải trả lại hồ sơ cho người học vì không đủ chỉ tiêu (CT) để tổ chức lớp, ngành. Không ít trường tuyển chưa tới 20%...

Đầu « 4 5 6 7 8 15 » Cuối cùng 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025088667

TRUY CẬP HÔM NAY: 1895

ĐANG ONLINE: 35